ล็อกอิน

Tag Cloud

กระทู้ล่าสุด

5 ปี 37 สัปดาห์ ก่อน
5 ปี 37 สัปดาห์ ก่อน
7 ปี 5 สัปดาห์ ก่อน
7 ปี 26 สัปดาห์ ก่อน
7 ปี 33 สัปดาห์ ก่อน
7 ปี 40 สัปดาห์ ก่อน
8 ปี 1 สัปดาห์ ก่อน
8 ปี 1 สัปดาห์ ก่อน
8 ปี 8 สัปดาห์ ก่อน
8 ปี 9 สัปดาห์ ก่อน

สถิติการใช้งาน

  • Total Visitors: 8785248
  • Unique Visitors: 267744
  • Registered Users: 155
  • Last Registered User: supawat.c@mhsri...
  • Published Nodes: 841
  • Your IP: 192.168.6.109
  • Since: พ, 2011-09-07 13:44
หน้าแรก | บล็อก | บล็อก nuttapong_m@mhsri.go.th

 Apple เปลี่ยนโยบายเคลม iPhone ให้ศูนย์ซ่อมเอง เลิกเปลี่ยนเครื่อง AppleCare ผูกกับตัวผู้ใช้

 
สำหรับผู้ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก Apple ทั้งหลาย น่าจะรู้จักกับผลิตภัณฑ์ AppleCare กันเป็นอย่างดี หรือเรียกง่ายๆภาษาบ้านๆ ว่าประกันเพิ่มสำหรับตัวเครื่องนั่นเอง ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่า Apple จะได้ทำการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไปเล็กน้อย เกี่ยวกับด้านการบริการการต่างๆที่ครอบคลุม โดยจะเริ่มจากในประเทศต้นกำเนิดอย่างสหรัฐฯอเมริกาก่อน แล้วค่อยตามมาด้วยประเทศต่างๆ ทั่วโลก
      แต่ก่อนอื่นขอพาไปเริ่มจากนโยบายการซ่อมแซมเครื่อง iPhone กันก่อน ที่ก็มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายด้วยเช่นกัน จากปัจจุบัน ที่ความเสียหายและความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นจากอาการฮาร์ดแวร์ชิ้นไหนก็แล้วแต่ เมื่อนำเอาไปเคลมสินค้ากับตัวแทนจำหน่าย ก็จะได้รับเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไปเลย แต่มาตอนนี้ นโยบายใหม่จะอนุญาตให้พนังงานหรือช่างที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Apple มีสิทธิที่จะสามารถถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหายนั้นได้จากที่ร้านหรือศูนย์บริการเองเลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่
 
 
โดยในปัจจุบันนี้ ร้าน Apple Store ที่อเมริกา มีเครื่องมือสำหรับการถอดเปลี่ยน ลำโพง, ตัวรับสัญญาณ, ปุ่ม Home, มอเตอร์สั่น และแบตเตอรี่แล้ว และในเดือนมิถุนายนหน้านี้ ก็จะมีการเพิ่มชิ้นส่วนสำหรับเปลี่ยนหน้าจอเพิ่มเข้ามาอีก ตามมาด้วยกล้อง, ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง, แผง Logic board ในเดือนกรกฎาคม
และนโยบายใหม่ที่จะให้มีการซ่อมเครื่องเปลี่ยนชิ้นส่วนได้เอง ทดแทนการเปลี่ยนตัวเครื่องใหม่ให้ไปเลยนี้ ก็คาดว่าจะทำให้ Apple สามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลงไปได้กว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ
 
ส่วนผลิตภัณฑ์ AppleCare นั้น ปกติในปัจจุบัน จะถูกผูกบันทึกการต่อประกันเพิ่มเข้ากับตัวอุปกรณ์ ผ่านทางการลงทะเบียนออนไลน์บนเว็บไซต์และผูกติดกับหมายเลข Serial Number ของตัวเครื่อง แต่ในรูปแบบใหม่นี้ จะเปลี่ยนมาเป็นการลงชื่อจ่ายเงินค่าการต่อประกัน และจะเป็นการผูกการบริการเข้ากันตัวผู้ใช้งานเองเลย ไม่ได้ผูกกับตัวเครื่องเหมือนเก่า และโปรแกรม One to One นั้น ก็จะเป็นในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย

นอกเหนือไปจากนั้น ก็ยังรวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงในการรองรับการแก้ปัญหาการใช้งานต่างๆของผลิตภัณฑ์ ผ่านทางโทรศัพท์แบบ 24 ชั่วโมงทุกวันอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็น 7eleven กันเลยทีเดียว แต่จากแหล่งข่าว ก็บอกว่าเงื่อนไขนี้ยังไม่ได้ถูกกำหนดฟันธงลงมาชัดเจน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนเงื่อนไขที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนั้น จะมีการรองรับตอบปัญหาต่างๆ ทางโทรศัพท์ฟรี 90 วันอยู่แล้วในทุกผลิตภัณฑ์ที่ซื้อใหม่ และเมื่อซื้อ AppleCare มาต่อเพิ่ม ก็จะได้เพิ่มเป็นระยะเวลาเป็น 1 ปี หรือมากกว่านั้น และยังคาดว่าจะมีบริการตอบปัญหานี้เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง จากการแช็ตผ่านโปรแกรมอย่าง iMessage เพิ่มเข้ามาด้วย

 

ที่มา : notebookspec.com

 

 

 

หน่วยงาน: 
ศท.
0
คะแนนของคุณ: ไม่มี

รายการบล็อกล่าสุด